Thai Arabic Chinese (Traditional) English French Indonesian Japanese Korean Vietnamese

เหตุเพลิงไหม้ร้านปัญญาชน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์ถ่ายเอกสารปัญญาชน ใกล้ม.ราชภัฏเพชรบุรี
ขณะเกิดมีผู้พบเห็นต้นเพลิงจึงแจ้งเจ้าหน้าช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ทัน
...เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.(วันที่ 14 ก.ย.63) ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ร้านปัญญาชน ซึ่งเป็นศูนย์ถ่ายเอกสารและจำหน่ายเครื่องเขียน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรบุรี-หาดเจ้าสำราญ ต.โพธิ์ไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ขณะเกิดเหตุเจ้าของร้านคือนายวันนะ และนางศุภลักษณ์ เชื้อเพชร เจ้าของร้านนอนพักอยู่บ้านพักด้านหลังไม่ทราบเหตุ คงมีเพียงแม่ยายคือ นางทองขาว ไทรทอง อายุ 93 ปี นั่งอยู่ภายในร้านเพียงคนเดียวขณะที่ลูกสาวอีกคนออกไปทำธุระด้านนอก เพลิงได้เริ่มลุกไหม้มีควันพวยพุ่งขึ้นท่วมบริเวณชั้นล่างของอาคาร แต่โชคดีที่อยู่ติดกับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทำให้นักศึกษาม.ราชภัฏเพชรบุรีซึ่งมาซื้อของเห็นกลุ่มควันไฟจึงรีบโทรแจ้งศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ประสานเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงและรถดับเพลิงจากอบต.โพธิ์ไร่หวานเข้าทำการสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้ทัน
...นายณัฐพล แจ่มจำรัส ผญ.บ้านหมู่ 2 เผยว่าขณะที่ตนเองและเจ้าหน้าที่ออกตรวจการณ์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ยินวิทยุแจ้งเหตุจึงนำกำลังไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับสิบเอก วัลลภ แจ่มจำรัส นายก อบต.โพไร่หวาน พบด้านล่างของร้านปัญญาชน ไฟกำลังเริ่มลุกไหม้และมีควันไฟพวยพุ่งจำนวนมากจึงตัดสินใจ ใช่บล๊อคตัวหนอน ทุบกระจกประตูด้านหน้าร้านและใช้สายยางก๊อกน้ำด้านหน้าฉีดรดดับไฟที่กำลังเริ่มลุกไหม้ไว้ได้ทันท่วงที ซึ่งขณะเกิดเหตุพบว่ามีคุณยายคือแม่ยายของเจ้าของร้านนั่งอยู่ด้านในของร้านเพียงแค่คนเดียวจึงช่วยกันนำตัวคุณยายทองขาวออกมานั่งด้านหน้าอาคารไว้ได้ทันก่อนที่จะถูกรมควันจากไฟที่กำลังลุกกองเอกสารตรงจุดเกิดเหตุ
...นายวันนะ เจ้าของร้านปัญญาชนเล่าว่า เมื่อช่วงค่ำขณะที่ตนเองและภรรยาปิดร้านแล้ว ก็ได้ไปนอนพักอยู่ที่บ้านพักอีกหลังซึ่งอยู่ด้านหลังร้านถ่ายเอกสารมีเพียงน้องภรรยาและแม่ยายอยู่ภายในร้าน ขณะที่น้องภรรยาออกไปทำธุระด้านนอก ได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีมีคนมาเห็นเข้าและแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ได้ทันท่วงทีซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่มากนัก มีเพียงกระจกหน้าร้านที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันทุบเพื่อเข้ามาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่บ้านทุ่งลมและรถดับเพลิงของอบต.โพร่หวานและใกล้เคียงที่สามารถเข้าทำการสกัดไฟได้อย่างทันท่วงที
 
 
 
alt
 
alt
 
alt
 
alt
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



 

องค์การบริหารส่วนตำบลโพไร่หวาน
64 หมู่ที่ 3 ตำบลโพไร่หวาน อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบุรี 76000
โทรศัพท์ 0-3249-3149 โทรสาร 0-3249-3149 ต่อ 103
E-mail : poraiwan@poraiwan.go.th

สำนักปลัด : 0-3249-3149 ต่อ
กองคลัง : 0-3249-3149 ต่อ

กองช่าง : 0-3249-3149 ต่อ
 
กองการศึกษาฯ : 0-3249-3149 ต่อ
กองสาธารณสุขฯ : 0-3249-3149 ต่อ
งานป้องกันฯ : 0-3249-3149 ต่อ
 







 

ลิขสิทธิ์ © 2562 - 2566 องค์การบริหารส่วนตำบลโพไร่หวาน จังหวัดเพชรบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.